โครงสร้างองค์กรและอำนาจหน้าที่

กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

นางวิไลวรรณ เอนกรัตน์

ผู้อำนวยการกองการศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม

โทร. 0-7351-7950 ต่อ 1972

ฝ่ายบริหารการศึกษา
- ว่าง -

หัวหน้าฝ่ายบริหารการศึกษา

โทร. 0-7351-7950 ต่อ 19xx

นางสาววันเพ็ญ วงแหวน

นักวิชาการศึกษาชำนาญการ

 

นางสาวศิริษา โต๊ะปะ

เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน

 

นางสาวดารูนะ ดอเลาะ

นักวิชาการศึกษา

 

มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ งานบริหารการศึกษา งานพัฒนาการศึกษา ทั้งการศึกษาในระบบการศึกษาการศึกษานอกระบบการศึกษา และการศึกษาตามอัธยาศัย เช่น การจัดการศึกษาปฐมวัย อนุบาลศึกษา ปฐมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวศึกษา งานบริหารวิชาการด้านการศึกษา งานโรงเรียน งานกิจการนักเรียน งานการศึกษาปฐมวัย งานขยายโอกาสทางการศึกษา งานฝึกและส่งเสริมอาชีพ งานเครือข่ายทางการศึกษา งานศึกษานิเทศก์ งานส่งเสริมคุณภาพและมาตรฐานหลักสูตร งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย โดยแบ่งงานออกเป็น 4 งาน ดังนี้

1. งานการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ งานบริหารการศึกษา งานพัฒนาการศึกษา ทั้งการศึกษาในระบบการศึกษาการศึกษานอกระบบการศึกษา และการศึกษาตามอัธยาศัย เช่น การจัดการศึกษาปฐมวัย อนุบาลศึกษา ปฐมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวศึกษา งานโรงเรียน งานกิจการนักเรียน งานการศึกษาปฐมวัย งานเครือข่ายทางการศึกษา งานขยายโอกาสทางการศึกษา งานฝึกและส่งเสริมอาชีพ งานส่งเสริมคุณภาพและมาตรฐานหลักสูตร งานควบคุมดูแลและสนับสนุนการบริหารจัดการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน การพิจารณาจัดตั้งหรือยุบเลิกสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนา การศึกษาและสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำรวจเด็กที่มีอายุตามเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับให้เข้าเรียนตาม พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ สนับสนุนการส่งเสริมงานกิจกรรมนักเรียนของสถานศึกษาและจัดทำรายงานการศึกษาและสถิติข้อมูลต่างๆ งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

2. งานแผนและวิชาการ มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ งานบริหารวิชาการด้านการศึกษา งานจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น งานจัดระบบการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศ ด้านการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น งานพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมและเครือข่ายวิชาการเพื่อการศึกษา งานศึกษาวิจัย เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

3. งานศึกษานิเทศก์ มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ งานนิเทศและประกันคุณภาพการศึกษา งานการนิเทศการศึกษาภายในสถานศึกษา งานประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา งานการกำกับมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา งานการศึกษาค้นคว้าทางวิชาการ การวิเคราะห์ วิจัย ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผล การพัฒนางานวิชาการและการจัดการการศึกษา เพื่อให้สถานศึกษามีความเข้มแข็งในการบริหารวิชาการอย่างมีคุณภาพ งานประสานการประเมินตามระบบประกันคุณภาพการศึกษา งานวิเคราะห์และพัฒนาเกณฑ์มาตรฐานทางการศึกษา งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

4. งานการศึกษาพิเศษ มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ งานส่งเสริมการจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน งานสนับสนุนการคัดแยกเด็กที่มีความสามารถพิเศษในสถานศึกษาในสังกัด งานส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาการจัดการศึกษาแก่เด็กที่มีความต้องการพิเศษและเด็กที่มีความสามารถพิเศษ งานสนับสนุนศูนย์/โรงเรียนการศึกษาพิเศษที่รับถ่ายโอนจากกระทรวงศึกษาธิการ งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
นางสาวนูรีซา สาและ

หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

โทร. 0-7351-7950 ต่อ 19xx

นางสาวนุสรีน สาระกุล

นักวิชาการศึกษาชำนาญการ

 

นายธรรมรัตน์ หัตประดิษฐ์

นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ

 

นายรูซกี ซาจิ

นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ

 

- ว่าง -

นักสันทนาการ
( ปก / ชก )

 

นางสาวฟารีดาห์ บูละ

เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน

 

นางสาวต่วนรอฮีหม๊ะ รายอคารี

ผู้ช่วยนักจัดการงานทั่วไป

 

นายบูราฮัน เจะเตะ

ครูอาสาพัฒนาการกีฬา

 

นายอีลฮัม ตาเละ

ครูอาสาพัฒนาการกีฬา

 

นายรูดสลาม ดอเล๊าะ

คนงานสนามกีฬา

 

นายประกอบ คงพูล

คนงานสนามกีฬา

 

นางนึงนิตย์ สุภาพาบ

คนงานสนามกีฬา

 

มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับงานพัฒนาสื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา งานการศาสนา งานประเพณี ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น งานการกีฬาและนันทนาการ งานกิจกรรมเด็กเยาวชนและการศึกษานอกโรงเรียน งานศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก งานส่งเสริมสวัสดิการสวัสดิภาพและกองทุนเพื่อการศึกษา งานห้องสมุด งานพิพิธภัณฑ์ งานบริการข้อมูล สถิติ ช่วยเหลือให้คำแนะนำทางวิชาการ งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย โดยแบ่งงานออกเป็น 5 งาน ดังนี้

1. งานการศึกษานอกระบบ มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับ งานพัฒนาสื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา งานกิจกรรมเด็กเยาวชนและการศึกษานอกโรงเรียน งานศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก งานส่งเสริมสวัสดิการสวัสดิภาพและกองทุนเพื่อการศึกษา งานการกีฬาและนันทนาการ งานพิพิธภัณฑ์ งานการประสานการจัดการศึกษาผู้ใหญ่สายสามัญและอาชีพ งานส่งเสริมจัดศูนย์การเรียนชุมชน งานการจัดการศึกษาตามอัธยาศัยแก่ประชาชน ที่อ่านหนังสือพิมพ์ หรือศูนย์เผยแพร่ข่าวสารข้อมูลประชาชน งานจัดกิจกรรมกลุ่มสนใจเพื่อให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และเพิ่มรายได้แก่ครอบครัว งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

2. งานกิจกรรมเด็กและเยาวชน มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ งานการจัดตั้งศูนย์ เยาวชน สนามกีฬา ลานกีฬา งานจัดหรือสนับสนุนกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะด้านต่างๆ แก่เด็กและเยาวชน งานจัดชมรมหรือกลุ่มกีฬาตลอดจนกิจกรรมกีฬาและนันทนาการ สนับสนุนการแข่งขันกีฬาโรงเรียนในสังกัด ตลอดจนส่งเสริมและปลูกฝังค่านิยมที่ดีต่อกีฬาและนันทนาการ งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

3. งานประเพณี ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ งานจัดกิจกรรมทางศาสนาและกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมศีลธรรม งานจัดงานประเพณี งานส่งเสริมการอนุรักษ์ประเพณีและศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น งานจัดกิจกรรมส่งเสริมเอกลักษณ์ท้องถิ่นและประชาสัมพันธ์ให้แพร่หลาย งานรวบรวมข้อมูลศิลปะ วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

4. งานห้องสมุดประชาชน มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับงานการบริหารจัดการ ห้อง สมุดประชาชนอำเภอ/จังหวัด ซึ่งถ่ายโอนจากกระทรวงศึกษาธิการ งานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้บริการความรู้หลากหลายสาขาแก่ประชาชน งานส่งเสริมการสร้างเครือข่าย ถ่ายทอดความรู้และบริการเอกสาร สิ่งพิมพ์เพื่อประโยชน์แก่ประชาชน งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย

5. งานบริหารจัดการสนามกีฬา มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ การพัฒนาการให้บริการสนามกีฬาที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ให้มีความพร้อมในการให้บริการแก่เด็ก เยาวชน ประชาชน หน่วยงานของรัฐและเอกชน ตลอดจนพัฒนางานบริการสนามกีฬาให้ได้มาตรฐาน เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย