คำขวัญจังหวัดนราธิวาส : ทักษิณราชตำหนัก ­­­ชนรักศาสนา นราทัศน์เพลินตา บาโจตรึงใจ แหล่งใหญ่แร่ทอง ลองกองหอมหวาน
อบจ.นราธิวาส จัดสัมมนาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพ ในด้านการสาธารณสุขมูลฐานและการบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ
ข้าราชการ อบจ.นราธิวาส เข้าร่วมเคารพธงชาติเนื่องในวันธงชาติไทย ในวันที่ 28 กันยายน ของทุกปี
https://www.narathiwatpao.go.th/wp-content/uploads/2024/09/banner-13Oct-kingrama9.jpg
https://www.narathiwatpao.go.th/wp-content/uploads/2024/09/นายกกูเซ็ง.jpg
https://www.narathiwatpao.go.th/wp-content/uploads/2024/09/Header-HappyHouse.jpg
https://www.narathiwatpao.go.th/wp-content/uploads/2024/09/Line-WebCover.jpg

ภาพข่าวโครงการ/กิจกรรม

อบจ.นราธิวาส

13 ตุลาคม 2567 20

บุคลากร อบจ.นราธิาส ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567 วันที่ (13 ต.ค.67) เวลา 08.30 น. ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส แห่งที่ 1 อำเภอเมืองนราธิวาส ข้าราชการ อบจ.นราธิวาส ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567 นำโดย ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หน่วยราชการ ข้าราชการ และประชาชนทุกหมูเหล่า ร่วมพิธีวางพวงมาลา เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2567 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และนำผู้เข้าร่วมพิธียืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นพระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ครองราชย์ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489 นับเป็นพระมหากษัตริย์ไทย ที่ทรงครองราชสมบัติยาวนานที่สุดในประเทศไทย และตลอดระยะเวลาการครองราชย์ พระองค์ได้ทรงงานอย่างหนักและตรากตรำพระวรกายมาอย่างยาวนาน เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พสกนิกรไทยควบคู่กับการพัฒนาประเทศในทุกด้านให้มีความเจริญก้าวหน้า ด้วยพระอัจฉริยภาพที่ทรงสร้างคุณูปการต่างๆ มากมาย เป็นที่ประจักษ์แก่นานาประเทศ จนถือได้ว่าทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

อ่านต่อ
  • 2 ตุลาคม 2567 144 รพ.สต.โอนมายัง อบจ.นราธิวาส อีก 40 แห่ง พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมด้านสาธารณสุข

    รพ.สต.โอนมายัง อบจ.นราธิวาส อีก 40 แห่ง พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมด้านสาธารณสุข ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีสัมมนาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ พระชนมพรรษา 7 รอบ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ( แห่งที่ 1 ) โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 40 แห่ง จาก 6 ตำบล ที่ถ่ายโอนภารกิจจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสมายังองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเข้าร่วม รวมจำนวน 181 ราย ในพิธีมีนายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ทั้งนี้ ในการสัมมนาฯ มีการเปิดเวทีสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเสริมพลังการขับเคลื่อนงานสุขภาพระดับพื้นที่ในประเด็นหัวข้อ “1 ปี แห่งการเปลี่ยนแปลง เพื่อสุขภาวะชาวนราธิวาส” พร้อมทั้งชมวีดีทัศน์ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต. ) ที่ถ่ายโอนในปีงบประมาณ 2567 และมีการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสในด้านการสาธารณสุขมูลฐานและการบริการสุขภาพปฐมภูมิระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนมีการร่วมแสดงพลังและร่วมกล่าวปฏิญญาบุคลากรที่ถ่ายโอนภารกิจสู่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส “ ปฏิญญา อ บ จ ” คำมั่นสัญญาพัฒนาสุขภาวะเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนในพื้นที่

    อ่านต่อ
  • 30 กันยายน 2567 72 ข้าราชการ อบจ.นราธิวาส เข้าร่วมเคารพธงชาติเนื่องในวันธงชาติไทย (วันที่ 28 ก.ย. ของทุกปี) เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติและเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

    (30 ก.ย. 67) ข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมเคารพธงชาติเนื่องในวันธงชาติไทย (วันที่ 28 ก.ย. ของทุกปี) เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติและเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย 28 กันยายน วันพระราชทานธงชาติไทย พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตราพระราชบัญญัติธงขึ้นใหม่ในพุทธศักราช 2460 เนื่องจากในสมัยนั้นไทยเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 1 กับประเทศสัมพันธมิตร ซึ่งส่วนใหญ่ธงจะมีสามสี ธงชาติไทยในสมัยนั้นจึงเป็นรูปสี่เหลี่ยมรี ขนาดกว้าง 2 ส่วน ยาว 3 ส่วน มีแถบสีน้ำเงินแก่กว้าง 1 ส่วน ซึ่งแบ่ง 3 ของขนาดกว้างแห่งธงอยู่กลาง มีแถบขาวกว้าง 1 ส่วน ซึ่งแบ่ง 6 ของขนาดความกว้างแห่งธงข้างละแถบ แล้วมีแถบสีแดงกว้างเท่าแถบขาวประกอบชั้นนอกอีกข้างละแถบ และเรียกธงนี้ว่า “ธงไตรรงค์” และทรงกำหนดความหมายของสีธงชาติไว้ว่า สีแดง หมายถึง ชาติ คือประชาชน สีขาว หมายถึง ศาสนา และสีน้ำเงิน หมายถึง พระมหากษัตริย์ ซึ่งธงไตรรงค์ หรือธงชาติไทย ถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติเป็นสิ่งเตือนใจให้อนุชนได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษเพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดิน และร้อยดวงใจคนทั้งชาติให้เป็นหนึ่ง หล่อหลอมความรักสามัคคี สร้างเสริมความภูมิใจในความเป็นชาติ ก่อเกิดเป็นพลังยิ่งใหญ่ในการพัฒนาชาติไทยให้วัฒนาสถาพร คณะรัฐมนตรีในคราวประชุมเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 ได้มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปีเป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) และเริ่มในวันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นวันแรก โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติไทยในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติและเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย และวันที่ 28 กันยายน 2563 นับเป็นวันครบรอบ 103 ปีของการพระราชทานธงชาติไทย สำหรับประเทศไทยนั้นถือเป็นประเทศที่ 54 ของโลก ที่มีวันธงชาติ

    อ่านต่อ
  • 5 กันยายน 2567 40 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567

    องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ประขุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 วันนี้ (5 กันยายน 67) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสจัดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีการดำเนินการประชุมโดยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และนายปารมี พิมานแมน เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ การประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนส่วนราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม

    อ่านต่อ
  • 4 กันยายน 2567 38 อบจ.นราธิวาส ร่วมหารือหลัง ศอ.บต.แจ้งว่ามีประชาชนร้องเรื่องแพขยานยนต์ ไม่เพียงพอกับการให้บริการ พร้อมจัดทำงบประมาณเสนอหน่วยงานเกี่ยวข้อง

    อบจ.นราธิวาส ร่วมหารือหลัง ศอ.บต.แจ้งว่ามีประชาชนร้องเรื่องแพขยานยนต์ ไม่เพียงพอกับการให้บริการ พร้อมจัดทำงบประมาณเสนอหน่วยงานเกี่ยวข้อง วันนี้ ( 4 กันยายน 2567 ) นายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานประชุมการจัดสร้างแพขนานยนต์ ( ต่อแพ ) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส หลังศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้แจ้งผ่านทางกองยุทธศาสตร์และงบประมาณว่า ได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนว่าแพขนานยนต์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสหยุดให้บริการบ่อย ทำให้ชาวบ้านไม่ได้รับความสะดวกในการระหว่างท่ากาลันกูโบว์ รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย กับท่าแพขนานยนต์ ด่านศุลกากรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ทางศูนย์อำนวยการจังหวัดชายแดนภาคใต้จึงขอให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดจัดทำคำของบประมาณในการจัดสร้างแพขนานยนต์ลำใหม่เพื่อใช้สับเปลี่ยนหมุนเวียนในการให้บริการประชาชนให้มีความต่อเนื่อง และเพื่อป้องกันมิให้เครื่องยนต์แพขนานยนต์ต้องทำงานหนักมากเกินไป อันอาจทำให้เกิดความเสียหายต้องหยุดให้บริการ โดยร่วมประชุมกับผู้อำนวยการกองและผู้แทนกองต่างๆ ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เพื่อร่วมพิจารณาในการจัดทำคำของบประมาณเพื่อเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ในที่ประชุมรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้ชี้แนะให้ทุกฝ่ายหาข้อมูลให้ครบทุกด้านโดยเฉพาะการสร้างโอกาสให้กับประชาชนในพื้นที่ทั้งด้านการท่องเที่ยว และการค้าที่ส่งผลต่อประชาชนโดยตรง ในขณะที่รายได้ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสที่จะได้รับนั้นอาจจะเป็นเรื่องรองลงไป เพราะการบริการด้านสาธารณะขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสนั้นเป็นเรื่องหลักของการทำงาน อย่างไรก็ตามหลังจากเสร็จสิ้นประชุมครั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสจะเร่งดำเนินการเขียนคำของบประมาณโดยเสนอผ่านฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้และสำนักงบประมาณเพื่อให้การดำเนินการเรื่องแพเกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่สูงสุด

    อ่านต่อ

ข่าวสาร อบจ.นราธิวาส

เอกสารเผยแพร่ Update!

ส่วนราชการ อบจ.นราธิวาส

ระบบสารสนเทศ และ Links หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง