นายก อบจ.นราธิวาส ให้กำลังใจเหล่าทัพนักเรียนที่ลงแข่งกีฬา ” E - Sport “ เชื่อเป็นทักษะที่นักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

นายก อบจ.นราธิวาส ให้กำลังใจเหล่าทัพนักเรียนที่ลงแข่งกีฬา ” E - Sport “ เชื่อเป็นทักษะที่นักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้


วันนี้ ( 31 สิงหาคม 2567 ) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมเป็นเกียรติใน การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส และสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดนราธิวาส ณ วิทยาลัยชุมชนจังหวัดนราธิวาส
.
ทั้งนี้การจัดการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายที่ต้องการส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพและความสามารถของการทำงานเป็นทีม โดยใช้ทักษะการวางแผน การฝึกซ้อมและการวางกลยุทธ์ ผ่านการแข่งขัน ROV ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการสร้างปฎิสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่างนักเรียนด้วยกัน มีการถ่ายทอดการทำงานเป็นทีมสร้างการสื่อสารสมัยใหม่ ให้โอกาสในการสร้างทักษะการเป็นผู้นำและสร้างการวางแผนอาชีพในอนาคต และที่สำคัญถือเป็นการประชาสัมพันธ์กีฬาอีสปอร์ตให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเข้าใจถึงกระบวนการมากขึ้น
.
ในโอกาสนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมให้โอวาทและะกล่าวพบปะกับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมให้กำลังใจในการพัฒนาต่อยอดการแข่งขันกีฬาด้านนี้ เพราะถือว่าปัจจุบันกีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาที่เข้าถึงทุกเพศทุกวัยและมีการเล่นเป็นวงกว้าง หากมีการพัฒนาต่อยอดทุกคนก็จะมีทักษะที่ดีขึ้นได้ โดยเฉพาะด้านการวางแผนเพราะถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการดำเนินชีวิตจากเด็กเป็นวัยรุ่น และจากวัยรุ่นสู่วันทำงาน จนกระทั่งมีครอบครัว
.
อย่างไรก็ตามก่อนจะเริ่มการแข่งขันมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “อีสปอร์ตกับการศึกษาเมืองไทย” ด้วย
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”