อบจ.นราธิวาส เปิดพื้นที่ให้เยาวชนจากตาดีกา 13 อำเภอ ร่วมแสดงความสามารถทั้งวิชาการและกีฬา หาตัวแทนระดับจังหวัดเข้าร่วมมหกรรมตาดีสัมพันธ์ 5 จชต.

อบจ.นราธิวาส เปิดพื้นที่ให้เยาวชนจากตาดีกา 13 อำเภอ ร่วมแสดงความสามารถทั้งวิชาการและกีฬา หาตัวแทนระดับจังหวัดเข้าร่วมมหกรรมตาดีสัมพันธ์ 5 จชต.


วันนี้ (19 ก.ค.67) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะผู้บริหาร ที่ปรึกษา และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมเดินในริ้วขบวนแห่โครงการมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2567 นี้ และในวันนี้ได้กำหนดให้มีพิธีเปิดโครงการฯ อย่างยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยริ้วขบวนของน้องๆตาดีกาจาก 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ที่ริ้วขบวนของแต่ละอำเภอต่างสื่อถึงอัตลักษณ์และนำสัญลักษณ์สำคัญในพื้นที่ของตนเองมาจัดแสดงโชว์ด้วยการถือโชว์โดยริ้วขบวนเริ่มเดินจากสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาสไปยังสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส รวมแล้วกว่า 2,000 คน ซึ่งผลการประกวดริ้วขบวน อำเภอจะแนะได้ลำดับที่ 1 ในการประกวดริ้วขบวนได้รับโลห์และเงินรางวัลจำนวน 15,000 บาทด้วย
.
ขณะที่นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวเน้นย้ำว่าการจัดโครงการฯครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนที่อยู่ในตาดีกามีพื้นที่ได้แสดงความสามารถทั้งด้านวิชาการศาสนา และกีฬา อีกทั้งเพื่ออทำการคัดเลือกตัวแทนเข้าไปแข่งขันในมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ 5 จชต ที่จะกำหนดจัดขึ้นในห้วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยจังหวัดนราธิวาส เป็นเจ้าภาพในการจัดมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ 5 จชต
.
ขณะที่ด้านนายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางเป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีเด็ก เยาวชน ครูผู้สอน /เจ้าหน้าที่ จากศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ในพื้นที่ 13 อำเภอ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ อบจ.นราธิวาส และผู้เกี่ยวข้อง กว่า 4,000 คน เข้าร่วม
.
รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวว่าการจัดโครงการฯ ครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในศูนย์ตาดีกา ให้ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีเวทีแสดงความสามารถและทำกิจกรรมร่วมกัน เกิดการพัฒนาทักษะทางด้านวิชาการ ศาสนาและด้านกีฬา สามารถนำไปพัฒนาตนเองได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเยาวชนในพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาส โดยขอขอบคุณ อบจ.นราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ช่วยกันดำเนินการจัดโครงการขึ้น
.
ด้านนางวิไลวรรณ อเนกรัตน์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.นราธิวาส กล่าวว่า อบจ.นราธิวาส ได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดนราธิวาส มูลนิธิศูนย์ตาดีกานราธิวาส ชมรมตาดีการะดับอำเภอจังหวัดนราธิวาส และศูนย์ตาดีกาจังหวัดนราธิวาส กำหนดจัดมหกรรมนี้ขึ้น โดยแบ่งออกเป็นกิจกรรมภาคสนาม กิจกรรมภาคเวที ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส แลเกิจกรรมภาควิชาการ ที่โรงเรียนนราสิกขาลัย อำเภอเมืองนราธิวาส
.
อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จพิธีเปิดนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้นำคณะร่วมทักทายน้องๆเยาวชนและตัวแทนตาดีทั้ง 13 อำเภอ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”