องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เปิด "ศูนย์ปันสุขชุมชน" พร้อมร่วมลงนาม MOU ในการส่งเสริมและช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่จะแนะ

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เปิด "ศูนย์ปันสุขชุมชน" พร้อมร่วมลงนาม MOU ในการส่งเสริมและช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่จะแนะ


วันนี้ ( 24 ก.ค. 67 ) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานนเปิด "ศูนย์ปันสุขชุมชน" และร่วมลงนามในบันทึกข้อตกละร่วมกัน (MOU) ตามโครงการศูนย์ปันสุขชุมชน ร่วมกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะแนะ
.
ในโอกาสนี้มีนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภา อบจ. นราธิวาส สมาชิกสภา อบจ.นราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการจาก อบจ.นราธิวาส และในพื้นที่ อำเภอจะแนะ ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามและร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดศูนย์ฯ
.
ด้านนพ.อหมัดมูซูลัม เปาจิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะแนะ กล่าวว่า ในพื้นที่ยังคงมีผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุที่ต้องการความช่วยเหลือด้านกายอุปกรณ์อีกจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้มีผู้ดูแลผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เดินทางมารับมอบกายอุปกรณ์ พร้อมนำกลับไปใช้ที่บ้านเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทันที ซึ่งถือได้ว่าการเปิดศูนย์ปันสุขในวันนี้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ตรงจุดและตรงตามความต้องการ
.
ทั้งนี้ "ศูนย์ปันสุขชุมชน" เป็นการดำเนินงานภายใต้การดูแลของกองสาธารมสุข และภาคีเครือข่ายศูนย์ปันสุขชุมชน ทั้ง 13 อำเธอ ไม่ว่าจะเป็น รพ.สต. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม. ตลอดจนผู้นำต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งจะสามารถให้ผู้ป่วย และครอบครัว ในทุกๆ อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส เข้าถึงการยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการด้านต่างๆ
.
อย่างไรก็ตามสำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส มีกองทุนฟูสมรรถภาพ จังหวัฒนราธิวาส ภายใต้กองสาธารณสุข ยังมีโครงการอื่นๆ ที่จะส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทั้ง โครงการบ้านปันสุข โดยสอบถามรายละเอียดได้จากเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบจ.หรือ รพ.สต.ในพื้นที่
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”