องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสจัดโครงการทำสวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสจัดโครงการทำสวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ


วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสจัดโครงการทำสวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตะปอเยาะ บ้านบูเกะบากง หมู่ 2 ตะปอเยาะ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎคม 2567 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล มีแหล่งเรียนรู้ท้องถิ่นเกี่ยวกับชนิดของพืชพรรณ สมุนไพร สรรพคุณ และการใช้ประโยชน์ รวมถึงส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ มีความรู้เรื่องพืชพรรณสมุนไพรไทย และสมุนไพรในท้องถิ่น รู้จักการนำสมุนไพรไปใช้ประโยชน์ และการอนุรักษ์พืชพรรณสมุนไพร


โครงการดังกล่าว มีกิจกรรมสำคัญ ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ (1) กิจกรรมสมุนไพรท้องถิ่นเรา เป็นกิจกรรมสำรวจ และรวบรวมข้อมูลพืชสมุนไพรไทยและสมุนไพรในท้องถิ่น รวมทั้งภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจนวัฒนธรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้พืชสมุนไพรในพื้นที่ เพื่อปลูกในสวนสมุนไพร (2) กิจกรรมปลูกปักรักษ์สมุนไพร เป็นกิจกรรมปลูกพืชสมุนไพรที่หลากหลายชนิดตามความเหมาะสมกับพื้นที่ชุมชน (3) กิจกรรมสวนสมุนไพรท้องถิ่น ทรงคุณค่า เป็นกิจกรรมการศึกษาข้อมูลด้านชีววิทยา กายภาพ โภชนาการสรรพคุณ การนำไปใช้ประโยชน์ และจัดทำ ป้ายชื่อสมุนไพรกำกับบริเวณใกล้เคียงสมุนไพรแต่ละชนิด และ (4) กิจกรรมอนุรักษ์สมุนไพรท้องถิ่น เป็นกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุน สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พืชพรรณสมุนไพร ให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตะปอเยาะ เห็นความสำคัญและประโยชน์ของพืชสมุนไพรในท้องถิ่น รู้จักหวงแหน และการนำสมุนไพรไปใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการฯ ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”