ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.นราธิวาส ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ ร่วมน้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.นราธิวาส ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ ร่วมน้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


วันนี้ ( 28 ก.ค. 67 ) บริเวณตลาดน้ำยะกัง อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส จังหวัดนราธิวาสกำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำขึ้น เพื่อน้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงตั้งพระระราชปณิธานแก้ไขปัญหาความเสื่อมโทรมของแม่น้ำลำล้ำคลอง เพื่อพระราชทานความสุขแก่ประชาชน โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเข้าร่วมกิจกรรมฯ
.
ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด คัดเลือกแหล่งน้ำในจังหวัดมาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาให้กลับสู่สภาพที่ดี รณรงค์สร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้กับแหล่งน้ำ มีความรัก ความทวงแหนและมีจิตอาสาในการดูแลรักษาแหล่งน้ำ ให้มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงาม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยการน้อมนำการดำเนินงานตามแนวพระราชดำริโครงการจิตอาสาพระราชทาน เป็นแนวทางในการดำเนินการบูรณาการการทำงานทุกภาคส่วน ประกอบด้วยหน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน จิตอาสาภาคประชาชน จิตอาสา 904 และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำอย่างเป็นระบบ
.
จังหวัดนราธิวาส ได้เลือกแหล่งน้ำยะกังในการจัดกิจกรรมฯ ครั้งนี้ขึ้น เพราะถือเป็นแหล่งน้ำสำคัญของประชาชนในพื้นที่ และประชาชนในพื้นที่ได้มามีส่วนร่วมด้วยกัน
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”