อบจ.นราธิวาส เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ร่วมเป็นเจ้าภาพโครงการมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ ๕ จชต. ครั้งที่ ๒๕ พร้อมชมพิธีเปิดยิ่งใหญ่ในวันที่ ๒๔ สิงหาคม นี้

อบจ.นราธิวาส เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ร่วมเป็นเจ้าภาพโครงการมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ ๕ จชต. ครั้งที่ ๒๕ พร้อมชมพิธีเปิดยิ่งใหญ่ในวันที่ ๒๔ สิงหาคม นี้


( ๒๑ ส.ค. ๖๗ ) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสกำหนดจัดโครงการมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ ๒๕ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเป็นเจ้าภาพในการจัดโครงการฯ เพื่อให้เด็กและเยาวชนในศูนย์ศึกษาอิสลามประจำจังหวัด ( ตาดีกา ) ตำแทน ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเวทีแสดงความรู้ความสามารถด้านวิชาการศาสนา และทักษะความสามารถด้านการพูด การแสดงบนเวที และด้านการกีฬา แสริมสร้างให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ของเด็กเยาวชนตัวแทนจังหวัด ครูผู้สอน เจ้าหน้าที่จากศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด กรรมการ มูลนิธิ / สมาคม / ชมรมตาดีกาจังหวัด เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดและผู้เกี่ยวข้อง จาก ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่ออนุรักษ์ สืบสาน และฟื้นฟูความเป็นอัตลักษณ์ และวิถีชีวิตมุสลิมตามบริบทของท้องถิ่นจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้คงอยู่สืบไป โดยมีเป้าหมายในการร่วมโครงการจำนวน ๓,๐๐๐ คน ซึ่งในแต่ละปีจะสลับสับเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ และในครั้งที่ ๒๕ นี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเป็นเจ้าภาพในการจัดโครงการฯ ระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๕ สิงหาคม ๒๕๖๗ นี้
.
และในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ร่วมเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ จากจังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล เพื่อเป็นเจ้าภาพที่ดี สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน ตลอดจนร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อีกทั้งเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมชมขบวนพาเหรดในพิธีเปิดวันที่ ๒๔ สิงหาคม ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. เป็นต้นไป โดยขบวนแห่จัดอย่างยิ่งใหญ่ตั้งแต่บริเวณสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส ไปตามเส้นทางถนนสุริยะประดิษฐ์ มุ่งหน้าสู่ถนนศูนย์ราชการเข้ามายังบริเวณสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส โดยในขบวนแห่จะนำช้างจำนวน ๑๕ เชือกเข้าร่วมขบวน พร้อมโชว์ความเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่นประจำจังหวัด ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะมีการตีกลองบานอ ขั้นภายในขบวน นอกจากนี้มีการแสดง วงบานอ “ยะหา” จากอำเภอแว้ง และการแสดงการขับร้องอนาซีด “น้องเกากัฟ” ร่วมในพิธีเปิดด้วย
.
สำหรับกิจกรรมภายในโครงการฯ ทั้ง ๒ วัน จะประกองด้วยกิจกรรมภาคสนาม และกิจกรรมภาเวรที ตลอดจนกิจกรรมภาควิชาการ ซึ่งประชาชนในพื้นที่สามารถมาร่วมชมและเชียร์ให้กำลังใจกับเยาวชนจากตาดีกาที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้กันได้ตลอดทั้ง ๒ วัน โดยหลังเสร็จสิ้นโครงการฯ ในครั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสจะส่งต่อให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูลเป็นเจ้าภาพในการจัดโครงการฯ ครั้งที่ ๒๖ ต่อไป
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”