อบจ.นราธิวาส พร้อมเปิด “ศูนย์ปันสุขชุมชน” ประจำ อ.สุคิรินในวันที่ ๒๘ สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นศูนย์สาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ ครอบคลุม ทั่วถึง เท่าเทียม

อบจ.นราธิวาส พร้อมเปิด “ศูนย์ปันสุขชุมชน” ประจำ อ.สุคิรินในวันที่ ๒๘ สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นศูนย์สาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ ครอบคลุม ทั่วถึง เท่าเทียม


นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่าในวันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๗ นี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส โดยกองสาธารณสุขเตรียมดำเนินการโครงการจัดตั้งศูนย์สาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการฟื้นฟูสมรรถภาพในชุมชน/ที่บ้าน ประจำหน่วยบริการ “ ศูนย์ปันสุขชุมชน ” องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ณ โรงพยาบาลสุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่เข้าถึงการอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการของผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในจังหวัดนราธิวาส ให้ทั่วถึง ครอบคลุม และเท่าเทียม ตลอดจนเป็นการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านร่างกายและจิตใจของผู้ป่วยและครอบครัว ลดภาวะแทรกซ้อน ลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวผู้ป่วยและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น
.
สำหรับ “ ศูนย์ปันสุขชุมชน ” องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ปัจจุบันมีการจัดตั้งกระจายทุกพื้นที่ทั้ง ๑๓ อำเภอของจังหวัดนราธิวาส เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสเข้ารับการบริการจากศูนย์ฯ และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนในทุกพื้นที่ ซึ่งในวันที่ ๒๘ สิงหาคมนี้ จะมีพิธีเปิดโครงการจัดตั้งศูนย์สาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการฟื้นฟูสมรรถภาพในชุมชน/ที่บ้าน ประจำหน่วยบริการ “ ศูนย์ปันสุขชุมชน ” องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ณ โรงพยาบาลสุคิรินขึ้น ตั้งแต่เวลา ๐๙.๓๐ น. โดยมีนายแพทย์ณัทชัย ศักดิรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุคิรินร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานกายอุปกรณ์ คำแนะนำในการดูแลผู้ป่วย และประโยชน์ที่ประชาชนในพื้นที่จะได้รับจากการจัดตั้งศูนย์ฯ ครั้งนี้ขึ้น
.
นอกจากนี้ภายในโครงการฯ จะมีการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือภายใต้โครงการจัดตั้งศูนย์สาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการฟื้นฟูสมรรถภาพในชุมชน/ที่บ้าน ประจำหน่วยบริการ “ศูนย์ปันสุขชุมชน” ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กับ เครือข่ายศูนย์ปันสุข ประจำอำเภอ
.
อย่างไรก็ตามในโอกาสนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเชิญชวนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมโครงการฯ และร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด “ศูนย์ปันสุข” องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และร่วมเป็นสักขีพยานในการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ด้วย
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”