อบจ.นราธิวาส ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ด้วยการจัดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม

อบจ.นราธิวาส ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ด้วยการจัดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม


องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเชิญชวนประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกเซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ ( Mammogram ) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ระหว่างวันที่ ๒๖ – 30 สิงหาคม ๒๕๖๗นี้ ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ( แห่งที่ ๑ ) ตำบลโคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ทั้งนี้โครงการฯ ดังกล่าวกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสกำหนดจัดขึ้นเพื่อให้สตรีกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดนราธิวาส ได้รับการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านมและค้นหาผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมระยะเริ่มแรกเพิ่มขึ้น และลดอัตราการป่วยตายด้วยโรคมะเร็งเต้านมของประชาชน และที่สำคัญเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗
.
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถเดินทางมาร่วมคัดกรองมะเร็งเต้านม ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ของวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๗ ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ( แห่งที่ ๑ ) เพื่อร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ และดำเนินการเข้ากระบวนการคัดกรองตามลำดับ ซึ่งในวันที่ ๒๖ สิงหาคมนั้นจะมีพิธีเปิดโครงการฯ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส โดยว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธี พร้อมกันนี้ในโครงการฯ จะมีการจัดนิทรรศการของมูลนิกาญจนบารมี , จุดจำหน่ายของที่ระลึก และจุดสาธิตการตรวจเต้านม
.
นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า โครงการโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกเซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ ( Mammogram ) ครั้งนี้เป็นโครงการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสร่วมกับมูลนิธิกาญจนบารมีที่ดำเนินการในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสเป็นปีที่ ๒ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๖ สิงหาคม - ๑๓ กันยายน ๒๕๖๗ ซึ่งคัดกรองให้กับสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ๔ หน่วย ๔ ภาค ทั่วประเทศเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗
.
อย่างไรก็ตามสำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถเดินทางไปรับบริการการคัดกรองในพื้นที่ของตนเองได้ โดยระหว่างวันที่ ๒๖ - ๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๗ กลุ่มเป้าหมายเป็นสตรีกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ อ.เมือง อ.บาเจาะ อ.ยี่งอ และ อ.ตากใบ ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ( แห่งที่ ๑ ) และในวันที่ ๒ - ๔ กันยายน ๒๕๖๗ กลุ่มเป้าหมายเป็นสตรีกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ อ.ระแงะ อ.จะแนะ อ.เจาะไอร้อง ณ เทศบาลตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และในวันที่ ๕,๖,๙ และวันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๖๗ กลุ่มเป้าหมายเป็นสตรีกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก อ.แว้ง อ.สุไหงปาดี และ อ.สุคิริน ณ โรงพยาบาลสุไหงโกลก และในห้วงสุดท้ายวันที่ ๑๐ - ๑๓ กันยายน ๒๕๖๗ กลุ่มเป้าหมายเป็นสตรีกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ อ.ศรีสาคร และ อ.รือเสาะ ณ โรงพยาบาลศรีสาคร
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”