ครอบคลุม ทั่วถึง เท่าเทียม อบจ.นราธิวาส เปิดศูนย์ปันสุขเพิ่มอีก 1 แห่งในอำเภอตากใบ เพื้อเป็นที่พึ่งกลุ่มเปราะบาง

ครอบคลุม ทั่วถึง เท่าเทียม อบจ.นราธิวาส เปิดศูนย์ปันสุขเพิ่มอีก 1 แห่งในอำเภอตากใบ เพื้อเป็นที่พึ่งกลุ่มเปราะบาง


วันนี้ ( 6 กันยายน 2567 ) บริเวณรพ.สต.พร่อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนราธิวาส และ อบจ.นราธิวาส ได้ดำเนินการเปิดศูนย์ปันสุขชุมชนขึ้น และศูนย์สาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ พื้นฟูสมรรถภาพ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในจังหวัดนราธิวาส โดยมีนายกูเซ็ง ยายอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดศูนย์ปันสุขชุมชนพร้อมกันนี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (MOU) ภายใต้โครงการจัดตั้งศูนย์สาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการฟื้นฟูสมรรถภาพในชุมชนและที่บ้าน ประจำหน่วยบริการ ณ รพ.สต.พร่อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ด้วย
.
ทั้งนี้ กองสาธารณสุของค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้ดำเนินการ จัดตั้งศูนย์ปันสุขชุมชน จำนวน 14 แห่งครอบคลุม 13 อำเภอ ในจังหวัดนราธิวาส โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นที่พึ่งของกลุ่มเปราะบาง ในการเข้าถึงกายอุปกรณ์ เครื่องช่วยความพิการ เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางด้านร่างกายและจิตใจของผู้ป่วย ผู้ดูแล และครอบครัว ลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวผู้ป่วย อีกทั้งยังช่วยลด ภาวะแทรกซ้อน และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น และเป็นไปตามนโยบายครอบคลุม ทั่วถึง เท่าเทียม
.
สำหรับศูนย์ปันสุขชุมชน ที่เปิดในพื้นที่ อ.ตากใบ ในครั้งนี้มีอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการให้ยืมใช้ 5 รายการ ได้แก่ เตียงผู้ป่วย 3 ไกร์ เบาะลมไฟฟ้า วีลแชร์ ไม้ค้ำยัน และไม้เท้า 4 ขา ซึ่งจะครอบคลุมผู้มีสิทธิทุกสิทธิสามารถเข้าร่วมรับบริการได้ โดยมีการจัดทำแนวทางการดำเนินงานร่วมกันตามที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงแล้ว
.
อย่างไรก็ตามบรรยากาศการเปิดศูนย์ฯ เป็นไปอย่างอบอุ่น ประชาชนในพื้นที่ตลอดจน นายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้อำนวยการส่วนราชการต่างๆ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี พร้อมร่วมชมการสาธิตกายอุปกรณ์ต่างก่อนส่งมอบให้ศูนย์ปันสุขชุมชน
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”