นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567


วันนี้ ( 19 ก.พ. 67 ) ที่ห้องประชุมชั้น 6 โรงแรมตันหยง อ.เมือง จ.นราธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
.
ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระหว่างว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กับ ท้องถิ่นจังหวัดนราธิวาส และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
.
พร้อมกันนี้ได้ร่วมพิธีเปิดโครงการยกระดับคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) จังหวัดนราธิวาสประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งสำนักงานจังหวัดนราธิวาสจัดขึ้น
.
ทั่งการจัดโครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ ให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐสร้างวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริต ปลูกจิตสำนึกจริยธรรมและคุณธรรมให้กัข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยมีจุดมุ่งหมายในการยกระดับค่คะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของจังหวัดให้ผ่านเกณฑ์ ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 85 และรักษามาตรฐานอันดีเยี่ยมของจังหวัดไว้ให้ได้ รวมทั้งยกระดับคะแนนให้สูงกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 155 คน ประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้รับผิดชอบงาน เกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ของราชการบริหารส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนราธิวาส โดยมีวิทยากรจาก สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนราธิวาส บรรยายให้ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับเกณฑ์การประเมิน ข้อคำถามการประเมิน แนวทางการดำเนินการ และมีผู้แทนจากหน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุดของแต่ละประเภทมาร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในช่วงบ่ายของวันนี้
.
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสขอให้ทุกหน่วยงานรักษามาตรฐานของตนเองไว้เพื่อให้คะแนนการประเมิน ITA อยู่ระดับมาตรฐานต่อไป
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”