อบจ.นราธิวาส ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ประจำปี 2567 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

อบจ.นราธิวาส ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ประจำปี 2567 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ


วันนี้ (25 เม.ย.67) เวลา 09.00 น. ที่ อาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส แห่งที่ 1 ข้าราชการในสังกัด อบจ.นราธิวาส พิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ประจำปี 2567 ซึ่งมีว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธี
.
และในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ประจำปี 2567 มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนชาวจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมพิธีฯ ด้วย
.
ทั้งนี้วันที่ 25 เมษายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบผู้ยิ่งใหญ่และกล้าหาญ ในอดีตพระองค์ได้กอบกู้อิสรภาพของไทย และทำนุบำรุงบ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ตลอดจนปกปักรักษาเอกราชของชาติจนทำให้มีประเทศไทยอย่างเช่นทุกวันนี้ จังหวัดนราธิวาส จึงได้จัดงานพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ประจำปี 2567 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” เป็นบูรพกษัตริย์ในสมัยกรุงศรีอยุธยา มีพระนามเดิมว่าพระนเรศ หรือ “พระองค์ดำ” เสด็จขึ้นครองราชย์เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2133 สิริรวมการครองราชสมบัติ 15 ปี และเสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2148 สิริพระชนมายุ 50 โดยทรงมีพระราชกรณียกิจสำคัญคือการกู้เอกราชกรุงศรีอยุธยา และทรงอุทิศพระวรกายทำราชการสงครามเกือบตลอดรัชสมัย แม้พระองค์จะสวรรคต แต่ชาวไทยยังคงรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านเสมอมา
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”