อบจ.นราธิวาส รวมพลังจิตอาสากว่า 1,500 คน ร่วมโครงการจิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิตบนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน

อบจ.นราธิวาส รวมพลังจิตอาสากว่า 1,500 คน ร่วมโครงการจิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิตบนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน


วันนี้ 25 เมษายน 2567 บริเวณปากอ่าว บ้านอ่าวมะนาว หมู่ที่ 1 ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส กำหนดจัดโครงการจิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิตบนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาชุมชนริมน้ำให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี สร้างการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ส่งเสริมให้ชุมชนริมลำน้ำดำเนินชีวิตโดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกัน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีในแบบจิตอาสาระหว่างหน่วยงานและประชาชน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 1,500 คน ประกอบด้วย จิตอาสาภาคประชาชน ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ,จิตอาสาภาคเอกชน ตลอดจนคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ. และบุคลากรในสังกัด อบจ.นราธิวาส นำโดยนายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส
.
และในโครงการครั้งนี้ได้รับเกียรติจากว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมกล่าว เน้นย้ำให้ทุกคนจำภาพที่ช่วยกันทำความสะอาดในวันนี้ไว้ โดยเฉพาะการดูแลแหล่งน้ำแห่งนี้ เพราะน้ำมีความสำคัญกับการดำเนินชีวิตของทุกคน น้ำดี คุณภาพชีวิตก็จะดีตามไปด้วย รวมถึงทรัพยากรทางธรรมชาติจะเติบโตอย่างสมบูรณ์ และที่สำคัญสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดนราธิวาส ควรจะมีความสะอาดตลอดเวลา ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันดูแลให้สวยงามและน่าท่องเที่ยวสำหรับทุกคน
.
ทั้งนี้ในพิธี ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” พร้อมกัน 3 ครั้ง และจากนั้นมีการกล่าว คำว่า “เฮ้” พร้อมกัน ด้วยการชูมือขวาขึ้นและกำมือค้างไว้ เพื่อเป็นสัญญาณในการเริ่มโครงการฯ ด้วยการทำความสะอาดบริเวณปากอ่าวมะนาวแห่งนี้
.
ด้านนายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า โครงการฯ ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ซึ่ง อบจ.นราธิวาส รู้สึกขอบคุณที่ทุกคนให้ความสนใจในกิจกรรมและร่วมสร้างจิตสำนึกร่วมกัน โดย หลังจากนี้ อบจ.นราธิวาส พร้อมที่จะสนับสนุนเพื่อจัดกิจกรรมดีๆ ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
.
อย่างไรก็ตามบรรยากาศการร่วมโครงการฯ เป็นไปอย่างเรียบร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสนำทีมผู้เข้าร่วมโครงการฯ ร่วมเก็บขยะร่วมกัน โดยใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่ทาง อบจ.นราธิวาส จัดเตรียมไว้ให้ ขณะที่น้องๆ นักเรียน ที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้กระจายเก็บขยะตามจุดต่างๆ ของหาดอ่าวมะนาว
.
ทั้งนี้หาดอ่าวมะนาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวริมฝั่งทะเลอ่าวไทย อยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง จ.นราธิวาส ซึ่งเดิมคือ วนอุทยานอ่าวมะนาว มีพื้นที่ประมาณ 23,278.25 ไร่ มีอาณาเขตพื้นที่ติดต่อกับ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ อีกทั้งธรรมชาติในพื้นที่นี้ยังอุดมสมบูรณ์และมีความหลากหลาย ประกอบไปด้วย ท้องทะเลที่ใสสะอาดเหมาะกับการลงเล่นน้ำ หาดทรายขาวละเอียด สลับกับโขดหินน้อยใหญ่ที่สวยงามแปลกตาบริเวณริมทะเล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหินแกรนิต และความสวยของพันธุ์ไม้ป่าชายหาด ซึ่งมีหลากหลายชนิด มีการพบ ต้นมะนาวผี ที่มีขนาดใหญ่และสวยงามมาก รวมถึงพันธุ์ไม้อื่นๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นไม้ที่ชอบความแห้งแล้ง เช่น จักทะเล เตยทะเล เป็นต้น
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”