อบจ.นราธิวาส เดินหน้าดำเนินงานภายใต้ศูนย์ปันสุขชุมชน มอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการฟื้นฟูสมรรถภาพในชุมชน ( ยืม ) ให้กับผู้ป่วย

อบจ.นราธิวาส เดินหน้าดำเนินงานภายใต้ศูนย์ปันสุขชุมชน มอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการฟื้นฟูสมรรถภาพในชุมชน ( ยืม ) ให้กับผู้ป่วย


วันนี้ (13 มิ.ย. 67) นายปารมี พิมานแมน เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ในนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้แทนมอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการฟื้นฟูสมรรถภาพในชุมชน ซึ่งเป็นการยืมให้กับอุปกรณ์เครื่องช่วยฯ ให้กับผู้ป่วย ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสในการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมในทุกพื้นที่ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในพื้นอย่างทั่วถึง
.
โดยในวันนี้ได้มอบเตียงผู้ป่วยให้กับผู้ป่วย 2 ราย ประกอบด้วย นายมะแย กูตา อายุ 72 ปี ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และ นายอาบูสุเพียน บินยูโซ๊ะ อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจากการประกอบอาชีพขึ้นต้นมะพร้าว
.
ด้านนายมะแย กูตา กล่าวด้วยความดีใจที่ได้รับอุปกรณ์ด้านการแพทย์ในครั้งนี้ ทำให้ตนเองและครอบครัวได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น สามารถกายภาพบำบัดร่างกายได้ง่ายขึ้น และหวังจะใช้ชีวิตด้วยตัวเองในอนาคต
.
ขณะที่ด้านนายปารมี พิมานแมน เลขานุการองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การมอบครั้งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของศูนย์ปันสุข และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสที่ห่วงผู้เจ็บป่วยในทุกพื้นที่ โดยในแต่ละพื้นที่จะมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์อนามัยและ รพ.สต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขของ อบจ.นราธิวาส ดูแลอยู่ โดยเจ้าหน้าที่จะจัดลำดับความสำคัญในการช่วยเหลือ เพื่อให้ครอบคลุมมากที่สุด
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”