อบจ.นราธิวาส จัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฎหมายทั่วไปของประชาชน และกฎหมายอิสลาม(ครอบครัวและมรดก) ให้ชาวเจาะไอร้องนราธิวาส

อบจ.นราธิวาส จัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฎหมายทั่วไปของประชาชน และกฎหมายอิสลาม(ครอบครัวและมรดก) ให้ชาวเจาะไอร้องนราธิวาส


วันนี้ 11 กรกฎาคม 2567 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาสนายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการอบรมให้ความรู้ ฃเรื่องกฎหมายทั่วไปของประชาชน และกฎหมายอิสลาม(ครอบครัวและมรดก)แก่ประชาชนจังหวัดนราธิวาส โดยครั้งนี้จัดให้ความรู้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งมีผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โต๊ะอิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น กลุ่มผู้นำสตรี มุสลีมะห์และประชาชนทั่วไป ในเขตอำเภอเจาะไอร้อง เข้าร่วม จำนวน 150 คน
.
ในโอกาสนี้นายอาสมี มะอาลี หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึง โครงการอบรมให้ความรู้เรื่องกฎหมายทั่วไปของประชาชน และกฎหมายอิสลาม(ครอบครัวและมรดก)แก่ประชาชนจังหวัดนราธิวาส ว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวานั้นได้รบูรณาการร่วมกับสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนราธิวาสในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดนราธิวาสได้รับการส่งเสริม สนับสนุน และช่วยเหลือจากรัฐในการได้รับสิทธิการช่วยเหลือที่ไม่เป็นธรรมด้วยมาตรการเชิงรุก และสามารถเข้าถึงความเป็นธรรมได้ง่ายรวดเร็ว รวมทั้งการช่วยเหลือด้านกฎหมาย เพื่อคุ้มครองช่วยเหลือคนจนและคนด้อยโอกาสตลอดจนการคุ้มครองดูแลรักษาสิทธิเสรีภาพของประชาชน การเยียวยาผู้บริสุทธิ์และผู้ได้รับผลกระทบที่เกี่ยวข้อง รวมถึง เป็นการกระจายโอกาสเข้าถึงความยุติธรรมการเสริมสร้างความเข้มแข็งและยุติธรรมระดับชุมชน และหมู่บ้านตามมา
.
ขณะที่รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้เน้นย้ำกับผู้ร่วมฝึกอบรมฯ ครั้งนี้ว่า สิ่งที่ทุกท่านจะได้รับโดยตรงคือความรู้ ความเข้าใจ ซึ่งสามารถนำเป็นแนวทางในการปฏิบัติได้ โดยเฉพาะกฎหมายอิสลาม(ครอบครัวและมรดก) และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดได้อย่างถูกต้องทั้งกับบุคคลในครอบครัวและผู้ใกล้ชิด
.
อย่างไรก็ตามตลอดการจัดอบรม ฯ มีนายเกียรติยศ ศักดิ์แสง รองอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมายและบังคับคดีจังหวัดนราธิวาส และ ว่าที่ร้อยตรี ซากีรี เบ็ญเจ๊ะฮะ นิติกรด้านกฎหมายอิสลาม ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส ให้ความรู้ตลอดการจัดการอบรมฯ พร้อมย้ำว่ากฎหมายเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้และเข้าใจเพราะเป็นสิ่งยุ่งเกี่ยวอยู่ในชีวิตประจำวัน กฏหมายมีไว้เพื่อควบคุมและปฎิบัติตาม และต้องเคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”