องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส สร้างองค์ความรู้จัดทำแผนท้องถิ่น เพื่อให้แผนได้ดำเนินงานตามที่ท้องถิ่นต้องการ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส สร้างองค์ความรู้จัดทำแผนท้องถิ่น เพื่อให้แผนได้ดำเนินงานตามที่ท้องถิ่นต้องการ


วันนี้ (18 ก.ค.67) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เปิดโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำและประสานแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดนราธิวาส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 รุ่นที่ 1 ซึ่งกองยุทธศาสตร์และงบประมาณกำหนดจัดขึ้นที่โรงแรมอิมพีเรียล อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น เสริมสร้างศักยภาพในการจัดทำและประสานแผนพัฒนาท้องถิ่น ตลอดจนเกิดการบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อันจะส่งผลดีให้การจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดนราธิวาสมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อประชาชน โดยมี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และรพ.สต. ในสังกัด อบจ.นราธิวาส รวมถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดนราธิวาส จำนวน 200 คน เข้าร่วมโครงการ
.
ในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้มีว่าที่ร้อยโท กมลกาจ รุ่นปิ่น เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “การเสริมสร้างความรู้การบริหารแผนพัฒนาท้องถิ่น การทบทวนเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง และแก้ไขแผนพัฒนาท้องถิ่นระหว่างปีงบประมาณ” ที่มีทั้งข้อกฏหมาย , การจัดทำแผน , การจัดทำบริการสาธารณะ , การมีส่วนร่วมในการจัดทำแผน นอกจากนี้วิทยากรบรรยายในหัวข้อ “การจัดทำหรือทบทวนแผนพัฒนาท้องถิ่น” ทั้งขั้นตอนการทบทวน , การเพิ่มเติม , การนำแผนพัฒนาท้องถิ่น รวมถึงแผนพัฒนาสุขภาพระดับพื้นที่ด้วย
.
อย่างไรก็ตามจากการเข้าร่วมโครงการฯ วันนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ กล่าวกับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสว่าอยากให้มีการจัดโครงการลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เอาความรู้ไปใช้ในการทำงานรวมถึงพัฒนาการเขียนแผนให้คุณภาพตรงตามมาตราฐานที่กรมกำหนด เพื่อให้สามารถดำเนินการจัดโครงการขึ้นในพื้นที่ได้อย่างถูกต้องและตรงตามความต้องการของประชาชน
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”